Diễn đàn doanh nghiệp trẻ Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Top 6 cách xây dựng chiến lược Marketing Online ngành du lịch

Go down

Top 6 cách xây dựng chiến lược Marketing Online ngành du lịch Empty Top 6 cách xây dựng chiến lược Marketing Online ngành du lịch

Bài gửi by Admin Tue Jan 26, 2021 3:41 pm

Làm thế nào để đưa thương hiệu du lịch của một doanh nghiệp đến với khách hàng. Và cách làm hiệu quả nhất hiện nay là gì trong khi ngành này có sức hút cạnh tranh khá lớn. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra các cách ây dựng Marketing online hiệu quả cho ngành du lịch.
Marketing ngành du lịch là gì?
Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh đa dạng, tổng hợp và khá phức tạp. Chính vì vậy, khái niệm marketing ngành du lịch cũng rất rộng, cho đến nay cũng chưa có bất kỳ một định nghĩa chính thức nào về marketing trong ngành du lịch.
http://tienichchiase.com/?news=tam-quan-trong-cua-cong-cu-marketing-online
Marketing ngành du lịch là một quá trình trực tiếp cho các cơ quan, doanh nghiệp du lịch xác định khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng đến ý nguyện và sáng kiến khách hàng ở cấp độ địa phương, khu vực quốc gia và quốc tế để doanh nghiệp có khả năng thiết kế và tạo ra các sản phẩm du lịch nhằm nâng cao sự hài lòng của khách và đạt được mục tiêu đề ra.
Ngoài ra, khái niệm marketing của ngành du lịch lữ hành còn được định nghĩa theo 2 góc độ:
– Góc độ quản lý du lịch: Marketing du lịch là ứng dụng các chiến lược marketing trong lĩnh vực du lịch, nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch trên mỗi giai đoạn phát triển, hướng đến sự phát triển ổn định, bền vững của địa điểm du lịch.
– Góc độ kinh doanh du lịch: Marketing là phương thức đảm bảo doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành sẽ đưa ra các loại hình, sản phẩm cũng như xu hướng du lịch trước đối thủ. Đây là công việc của toàn bộ nhân viên trong công ty du lịch, trong đó bộ phận marketing giữ vai trò chủ đạo.
http://maukedep.com/news/vai-tro-cua-digital-marketing-trong-thoi-dai-cong-nghe-4-0
Xây dựng chiến lược Marketing ngành du lịch
Chiến lược 1: Đầu tư vào tiếp thị nội dung
“Content is King” vẫn đang chứng minh vị thế của mình rằng không có một công cụ nào có thể đánh bại nó đến hiện tại. Tiếp thị nội dung là phần cơ bản và quan trọng bật nhất trong việc tăng trải nghiệm người dùng.
Bạn cần phải có một kế hoạch tạo ra và phân phối các hệ thống nội dung có chất lượng tốt nhất cung cấp cho người dùng. Từ đó thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Du lịch là một ngành khá đặc thù, do đó mà chiến lược Marketing dành cho nó cũng đòi hỏi rất nhiều yếu tố để có thể thành công như nội dung viết hấp dẫn, mang nhiều tính chân thật, hình ảnh đưa ra thực sự hấp dẫn, mang nhiều giá trị thông tin, hoặc video giới thiệu cần được đầu tư thật nhiều… Việc quản lý và sắp xếp các nội dung một cách hợp lý và thân thiện với các bộ máy tìm kiếm cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Chiến lược 2: Sử dụng chiến lược Email Marketing
Email Marketing là một trong những công cụ nền tảng của chiến lược Marketing ngành du lịch. Bởi hầu hết các khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng ngay khi biết tới doanh nghiệp, họ cần thời gian chăm sóc khách hàng từ các công ty. Bằng việc mời khách hàng đăng ký nhận bản tin Email; bạn sẽ có cơ hội thể hiện uy tín và khả năng của doanh nghiệp thông qua các nội dung giá trị mà bạn gửi tới khách hàng. Từ đó khuyến khích khách hàng sử dụng sản dụng mà công ty cung cấp.
Đối với những khách hàng cũ, email Marketing sẽ xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn thông qua việc gửi đi những thông điệp, cập nhật mới cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.
http://ynghiacuocsong.com/?p=177
Chiến lược 3: Sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền
Với hàng ngàn truy vấn tìm kiếm mỗi ngày về dịch vụ du lịch, không có chiến lược Marketing Online nào hiện nay có thể vượt qua chiến lược này về mức độ hiệu quả. Bạn không cần phải mất nhiều thời gian như seo phải chờ đợi quá lâu về kết quả của nó, Google Ads sẽ giúp bạn nhiều hơn những gì bạn mong muốn.
Việc sử dụng Google Ads sẽ giúp khách hàng mục tiêu chủ động tìm đến bạn chi trong một cú click chuột trong một thời gian ngắn. Hãy lựa chọn một đơn vị uy tín để đảm bảo chiến lược Marketing Online ngành du lịch của bạn tối ưu và hiệu quả nhất.
Chiến lược 4: Thực hiện việc làm mới thương hiệu
Làm mới thương hiệu là một cách phát triển thương hiệu khá hiệu quả hiện nay. Khách hàng sẽ dễ nhàm chán bạn nếu bạn không có một sự mới mẻ, bứt phá hay sáng tạo nào. Việc làm mới thương hiệu có thể chỉ đơn giản là có thể thay đổi một slogan theo hướng hiện đại, hình ảnh phá cách hơn… khiến cho khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp của bạn.
Chiến lược 5: Các bài phát biểu tại sự kiện
Tại các sự kiện chuyên nghiệp mang đến vô vàn cơ hội tốt để doanh nghiệp của bạn có thể hiểu hơn đối tác và khách hàng của bạn. Hãy tận dụng nó như một chiến lược Marketing ngành du lịch tốt nhất bằng cách trình bày một bài phát biểu ấn tượng trong sự kiện đó.
Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn một chủ đề hấp dẫn, điều mà bạn có thể đứng lên chia sẻ trải nghiệm thu hút nhất. Bạn sẽ hưởng lợi từ việc đóng vai trò là một người phát biểu. bao gồm việc gia tăng về nhận thức doanh nghiệp, cũng như gia tăng thương hiệu cá nhân của bạn.
Chiến lược 6: Sử dụng danh thiếp
Đối với các đại lý du lịch hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng danh thiếp là một điều cần thiết trong việc mở rộng quy mô tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang quản lý một đại lý du lịch, hãy luôn mang theo bên mình donh thiếp. Nó còn giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng dành cho bạn. Không chỉ để đưa cho người đối diện mà nó còn sử dụng trong một số trường hợp khác như:
• Kẹp vào tờ hóa đơn trong một nhà hàng,
• Đính lên một bảng tin trong khách sạn.
• Kẹp vào một số cuốn sách về du lịch trong thư viện.
Hiện nay có rất nhiều cách xây dựng marketing ngành du lịch hiệu quả và tiết kiệm chi phí, hi vọng các phương pháp trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn chạy thành công chiến dịch marketing và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, mang lại giá trị cao cho người dùng, khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 351
Join date : 22/10/2019

https://diendandoanhnghiepvn.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết