Tầm quan trọng của công cụ marketing online
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tầm quan trọng của công cụ marketing online
Khái niệm về Marketing Online: Hẳn là ai đã tham gia bán hàng online thì đều đã biết hoặc nắm rõ. Đối với các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh mẽ thì bạn cần phải tiếp cận các công cụ Online, các kênh bán hàng trực tuyến.
Marketing Online là gì?
Hình thức Internet Marketing là công cụ hỗ trợ đắc lực thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp kinh doanh.
Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ máy tính, các phương tiện điện tử online vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu khách hàng … để nhằm một mục đích chính đó chính là giúp khách hàng tiếp cận và mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
https://24hchungcu.com/news/cach-lam-marketing-online-tiet-kiem-ma-van-hieu-qua/
Tầm quan trọng của công cụ marketing online
Các công cụ marketing online không thể thiếu cho doanh nghiệp
Dưới đây sẽ là tổng hợp các công cụ marketing online không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp hiện nay.
Nền tảng tạo website riêng
Website được coi là danh thiếp điện tử trên môi trường internet của doanh nghiệp. Công cụ này trở thành “tử huyệt” nếu doanh nghiệp kinh doanh online (VD như dạy học trực tuyến). Khách hàng hoặc đối tác sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu doanh nghiệp của bạn có một website đẹp – logic – nêu được thứ họ cần đọc. Còn bạn cũng sẽ thấy tự tin hơn nếu có một website đẹp – đầy đủ tính năng theo mong muốn – dễ sử dụng và tùy chỉnh. Với một số ngành, đặc biệt là dạy học trực tuyến, website cần phải có thêm tính năng chống download bài giảng và chống chia sẻ tài khoản học.
Công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh
Việc tự mình thực hiện các hoạt động truyền thông bao gồm việc tự mình thiết kế và chỉnh sửa các bức ảnh để làm nội dung cho website và fanpage. Nếu bạn không phải là một designer, bạn sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc sử dụng phần mềm chuyên nghiệp. Chính vì vậy các công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh (miễn phí) luôn là lựa chọn thông minh. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho hoạt động này, ví dụ như các phần mềm Photoscape, Picasa… cho đến các công cụ trực tuyến như Canva hay Design Bold của Việt Nam.
Website bán hàng chính thức
Trên Internet, website được coi là sự hiện diện chính thống của doanh nghiệp, ví như tấm danh thiếp điện tử. Các doanh nghiệp kinh doanh online sẽ đem lại sự an tâm hơn cho khách hàng nếu sở hữu một website đẹp, tiện ích, thông tin chi tiết, rõ ràng, tốc độ tải nhanh chóng và cung cấp cho người đọc đầy đủ nội dung cần thiết để mua hàng.
Website công cụ marketing online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
https://24hchungcu.com/news/cach-lam-marketing-online-tiet-kiem-ma-van-hieu-qua/
Đặc biệt trong một số ngành kinh doanh sản phẩm như khóa học trực tuyến, website bán hàng cần phải có thêm các tính năng như chặn tải tài liệu bài giảng, không cho phép chia sẻ tài khoản.
Mạng xã hội
Thế kỷ 21 được thống trị bởi mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Youtube. Hơn 80% người dân Việt Nam có tài khoản mạng xã hội bao gồm cả Zalo, Muvik, Zing,.. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ với phong cách sống hiện đại, bạn khó có thể bỏ qua kênh tiếp cận này.
Các công cụ marketing online – Mạng xã hội
Điều tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thông qua mạng xã hội. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất bởi khách hàng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí trực tiếp cho bạn để được hỗ trợ kịp thời.
Công cụ gửi email marketing
Một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng và chuyển đổi “người tham quan” thành “đơn hàng” là thông qua email. Doanh nghiệp có thể gửi thông tin về các chương trình, ưu đãi hoặc các tài liệu hữu ích qua email của khách hàng. Thống kê cho thấy, email là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất: chi phí bỏ ra thấp gần như nhất nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại khá cao. Tất nhiên, hoạt động email marketing cũng cần có kịch bản và triển khai từng bước. Những nền tảng gửi email phổ biến nhất là MailChimp, GetResponse… đều cho phép gửi miễn phí một số lượng email nào đó hàng tháng. Các gói trả tiền cũng tương đối rẻ và có thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi…
Email công cụ marketing online không thể thiếu
Hoạt động Email marketing cũng cần có chiến lược và kế hoạch rõ ràng. Những phần mềm gửi email marketing phổ biến nhất có thể kể tới MailChimp, GetResponse… đều cho phép một số lượng email miễn phí hàng tháng. Các gói trả phí cũng tương đối rẻ và được tích hợp thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi…
http://xetoyotahaiduong.com/index.php/2021/01/26/cac-buoc-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua/
Công cụ chat trực tuyến – Live Chat
Mỗi kênh truyền thông đều có nhiều “điểm tiếp xúc” (touchpoint) với khách hàng. Chẳng hạn kênh website, ngoài việc tiếp xúc bằng thông tin bài viết, bằng link đăng ký email thì doanh nghiệp cũng có thể tạo ấn tượng với người xem bằng việc có công cụ chat trực tiếp với họ ngay khi họ vào website. Hình thức này gọi là Live Chat. Hình thức này giúp cho doanh nghiệp của bạn phản hồi tức thì với các câu hỏi của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng. Trên thị trường hiện nay có một số nền tảng Live Chat tự động, hoặc bạn có thể lựa chọn các nhà cung cấp Live Chat tại Việt Nam để được tư vấn và “cá nhân hóa” công cụ này tốt hơn.
Các công cụ marketing online cho doanh nghiệp – Live Chat
Hình thức này cho phép doanh nghiệp phản hồi tức thì với các thắc mắc của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp Live Chat tự động tại Việt Nam để được tư vấn và “cá nhân hóa” công cụ này phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Công cụ hỗ trợ SEO
SEO là công cụ không thể thiếu đối với mọi đơn vị kinh doanh bán hàng trực tuyến. Nói một cách đơn giản, SEO là cách đưa website của bạn xuất hiện ở vị trí tối ưu trên các công cụ tìm kiếm như Google bằng cách tác động vào website (on-page SEO như tối ưu kỹ thuật, tối ưu nội dung) và phát tán website đúng cách (off-page SEO như: chia sẻ link, gắn backlink…).
SEO – Mắt xích quan trọng trong các chiến lược marketing online hiện nay
Mục tiêu của hoạt động này là nhằm đưa website của doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm tương ứng với các từ khóa (keywords) trên Google. Một số công cụ hỗ trợ SEO điển hình là Google Analytic, webmaster Tool, SEO doctor, Rank tracker… giúp doanh nghiệp nhận biết các nhược điểm và dễ dàng tối ưu website của mình hơn.
Công cụ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến
Khảo sát là một phần của marketing online tuy nhiên thường bị xem nhẹ. Để tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng chính xác nhất, doanh nghiệp không nên bỏ qua bước thực hiện khảo sát ý kiến khách hàng trên mạng. Một số công cụ đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn là Google Docs, SurveyMonkey. Chúng được tích hợp sẵn các dạng câu hỏi khảo sát phổ biến (lựa chọn nhiều đáp án, lựa chọn 1 đáp án, thang điểm đánh giá, lưới câu hỏi, câu hỏi mở…) và báo cáo thống kê kết quả dưới dạng đồ thị. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hay vì phải gọi điện trực tiếp cho từng người để lấy ý kiến. Phương pháp này thường xuyên được áp dụng với chăm sóc khách hàng sau mua để thu thập ý kiến, trải nghiệm của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Bài viết trên chúng ta cùng nhau tìm hiểu tầm quan trọng của công cụ marketing online đây là những chia sẻ về các công cụ marketing online không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Việc kết hợp hiệu quả các công cụ marketing online kể trên sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả rất nhiều trong việc thúc đẩy bán hàng cũng như mở rộng thương hiệu.
Marketing Online là gì?
Hình thức Internet Marketing là công cụ hỗ trợ đắc lực thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp kinh doanh.
Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ máy tính, các phương tiện điện tử online vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu khách hàng … để nhằm một mục đích chính đó chính là giúp khách hàng tiếp cận và mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
https://24hchungcu.com/news/cach-lam-marketing-online-tiet-kiem-ma-van-hieu-qua/
Tầm quan trọng của công cụ marketing online
Các công cụ marketing online không thể thiếu cho doanh nghiệp
Dưới đây sẽ là tổng hợp các công cụ marketing online không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp hiện nay.
Nền tảng tạo website riêng
Website được coi là danh thiếp điện tử trên môi trường internet của doanh nghiệp. Công cụ này trở thành “tử huyệt” nếu doanh nghiệp kinh doanh online (VD như dạy học trực tuyến). Khách hàng hoặc đối tác sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu doanh nghiệp của bạn có một website đẹp – logic – nêu được thứ họ cần đọc. Còn bạn cũng sẽ thấy tự tin hơn nếu có một website đẹp – đầy đủ tính năng theo mong muốn – dễ sử dụng và tùy chỉnh. Với một số ngành, đặc biệt là dạy học trực tuyến, website cần phải có thêm tính năng chống download bài giảng và chống chia sẻ tài khoản học.
Công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh
Việc tự mình thực hiện các hoạt động truyền thông bao gồm việc tự mình thiết kế và chỉnh sửa các bức ảnh để làm nội dung cho website và fanpage. Nếu bạn không phải là một designer, bạn sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc sử dụng phần mềm chuyên nghiệp. Chính vì vậy các công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh (miễn phí) luôn là lựa chọn thông minh. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho hoạt động này, ví dụ như các phần mềm Photoscape, Picasa… cho đến các công cụ trực tuyến như Canva hay Design Bold của Việt Nam.
Website bán hàng chính thức
Trên Internet, website được coi là sự hiện diện chính thống của doanh nghiệp, ví như tấm danh thiếp điện tử. Các doanh nghiệp kinh doanh online sẽ đem lại sự an tâm hơn cho khách hàng nếu sở hữu một website đẹp, tiện ích, thông tin chi tiết, rõ ràng, tốc độ tải nhanh chóng và cung cấp cho người đọc đầy đủ nội dung cần thiết để mua hàng.
Website công cụ marketing online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
https://24hchungcu.com/news/cach-lam-marketing-online-tiet-kiem-ma-van-hieu-qua/
Đặc biệt trong một số ngành kinh doanh sản phẩm như khóa học trực tuyến, website bán hàng cần phải có thêm các tính năng như chặn tải tài liệu bài giảng, không cho phép chia sẻ tài khoản.
Mạng xã hội
Thế kỷ 21 được thống trị bởi mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Youtube. Hơn 80% người dân Việt Nam có tài khoản mạng xã hội bao gồm cả Zalo, Muvik, Zing,.. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ với phong cách sống hiện đại, bạn khó có thể bỏ qua kênh tiếp cận này.
Các công cụ marketing online – Mạng xã hội
Điều tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thông qua mạng xã hội. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất bởi khách hàng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí trực tiếp cho bạn để được hỗ trợ kịp thời.
Công cụ gửi email marketing
Một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng và chuyển đổi “người tham quan” thành “đơn hàng” là thông qua email. Doanh nghiệp có thể gửi thông tin về các chương trình, ưu đãi hoặc các tài liệu hữu ích qua email của khách hàng. Thống kê cho thấy, email là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất: chi phí bỏ ra thấp gần như nhất nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại khá cao. Tất nhiên, hoạt động email marketing cũng cần có kịch bản và triển khai từng bước. Những nền tảng gửi email phổ biến nhất là MailChimp, GetResponse… đều cho phép gửi miễn phí một số lượng email nào đó hàng tháng. Các gói trả tiền cũng tương đối rẻ và có thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi…
Email công cụ marketing online không thể thiếu
Hoạt động Email marketing cũng cần có chiến lược và kế hoạch rõ ràng. Những phần mềm gửi email marketing phổ biến nhất có thể kể tới MailChimp, GetResponse… đều cho phép một số lượng email miễn phí hàng tháng. Các gói trả phí cũng tương đối rẻ và được tích hợp thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi…
http://xetoyotahaiduong.com/index.php/2021/01/26/cac-buoc-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua/
Công cụ chat trực tuyến – Live Chat
Mỗi kênh truyền thông đều có nhiều “điểm tiếp xúc” (touchpoint) với khách hàng. Chẳng hạn kênh website, ngoài việc tiếp xúc bằng thông tin bài viết, bằng link đăng ký email thì doanh nghiệp cũng có thể tạo ấn tượng với người xem bằng việc có công cụ chat trực tiếp với họ ngay khi họ vào website. Hình thức này gọi là Live Chat. Hình thức này giúp cho doanh nghiệp của bạn phản hồi tức thì với các câu hỏi của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng. Trên thị trường hiện nay có một số nền tảng Live Chat tự động, hoặc bạn có thể lựa chọn các nhà cung cấp Live Chat tại Việt Nam để được tư vấn và “cá nhân hóa” công cụ này tốt hơn.
Các công cụ marketing online cho doanh nghiệp – Live Chat
Hình thức này cho phép doanh nghiệp phản hồi tức thì với các thắc mắc của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp Live Chat tự động tại Việt Nam để được tư vấn và “cá nhân hóa” công cụ này phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Công cụ hỗ trợ SEO
SEO là công cụ không thể thiếu đối với mọi đơn vị kinh doanh bán hàng trực tuyến. Nói một cách đơn giản, SEO là cách đưa website của bạn xuất hiện ở vị trí tối ưu trên các công cụ tìm kiếm như Google bằng cách tác động vào website (on-page SEO như tối ưu kỹ thuật, tối ưu nội dung) và phát tán website đúng cách (off-page SEO như: chia sẻ link, gắn backlink…).
SEO – Mắt xích quan trọng trong các chiến lược marketing online hiện nay
Mục tiêu của hoạt động này là nhằm đưa website của doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm tương ứng với các từ khóa (keywords) trên Google. Một số công cụ hỗ trợ SEO điển hình là Google Analytic, webmaster Tool, SEO doctor, Rank tracker… giúp doanh nghiệp nhận biết các nhược điểm và dễ dàng tối ưu website của mình hơn.
Công cụ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến
Khảo sát là một phần của marketing online tuy nhiên thường bị xem nhẹ. Để tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng chính xác nhất, doanh nghiệp không nên bỏ qua bước thực hiện khảo sát ý kiến khách hàng trên mạng. Một số công cụ đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn là Google Docs, SurveyMonkey. Chúng được tích hợp sẵn các dạng câu hỏi khảo sát phổ biến (lựa chọn nhiều đáp án, lựa chọn 1 đáp án, thang điểm đánh giá, lưới câu hỏi, câu hỏi mở…) và báo cáo thống kê kết quả dưới dạng đồ thị. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hay vì phải gọi điện trực tiếp cho từng người để lấy ý kiến. Phương pháp này thường xuyên được áp dụng với chăm sóc khách hàng sau mua để thu thập ý kiến, trải nghiệm của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Bài viết trên chúng ta cùng nhau tìm hiểu tầm quan trọng của công cụ marketing online đây là những chia sẻ về các công cụ marketing online không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Việc kết hợp hiệu quả các công cụ marketing online kể trên sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả rất nhiều trong việc thúc đẩy bán hàng cũng như mở rộng thương hiệu.
Similar topics
» 5 công cụ online marketing hiện tại mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm
» Tầm quan trọng của marketing trong doanh nghiệp
» Những công cụ hỗ trợ dịch vụ Marketing online
» Tại sao bằng đại học quan trọng trong công việc của bạn
» Phân biệt Digital Marketing và Marketing Online
» Tầm quan trọng của marketing trong doanh nghiệp
» Những công cụ hỗ trợ dịch vụ Marketing online
» Tại sao bằng đại học quan trọng trong công việc của bạn
» Phân biệt Digital Marketing và Marketing Online
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết